KÊNH YOUTUBE

Ai cũng biết trái cây tươi, sữa chua, rau củ quả… là những loại thức ăn chống lão hóa da vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng biết cách ăn những loại thức ăn chống lão hóa da này như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất. Cũng giống những loại thực phẩm khác, nếu ăn uống không đúng cách thì không những không hiệu quả mà còn có hại cho cơ thể.

Thức ăn chống lão hóa da và cách ăn

Sữa chua- thức ăn chống lão hóa da và những lưu ý khi ăn


Sữa chua là một loại thức ăn chống lão hóa da vô cùng tốt. Sữa chua cung cấp vô số các loại dưỡng chất cho cơ thể, có lợi cho tiêu hóa và làm đẹp da hiệu quả. Tuy nhiên sữa chua tốt như vậy nhưng không phải tất cả mọi đối tượng đều thích hợp để ăn.

Sữa chua là một loại thức ăn chống lão hóa da vô cùng tốt.

Những người đau bụng đi ngoài hoặc có bệnh về đường ruột sau khi đường ruột bị tổn thương thì cần thận trọng khi ăn sữa chua. Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch, viêm túi mật và viêm tuyến tuỵ tốt nhất không nên ăn sữa chua toàn chất béo hàm chứa đường, nếu không sẽ làm bệnh tình nặng thêm.


Tuyệt đối không nên ăn cùng với thực phẩm gia công có dầu mỡ cao như lạp xường, xúc xích… Bởi vì trong thực phẩm thịt chế biến sẵn có thêm vào chất quặng ni-to-rat kali, chất này sẽ kết hợp với một chất ở trong sữa chua gây ra bệnh ung thư. 

Không nên ăn loại thức ăn nhiều dầu mỡ với sữa chua

Sữa chua cũng không nên kết hợp ăn cùng với thuốc uống ví dụ như thuốc kháng sinh, bởi vì như thế có thể giết chết hoặc phá vỡ vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Các loại thực phẩm tinh bột rất thích hợp để kết hợp ví dụ như cơm, mỳ, bánh bao, bánh mỳ …

Nên chọn thời điểm thích hợp để ăn sữa chua

Không nên ăn sữa chua khi đói. Ăn sữa chua vào buổi tối là thời điểm giúp hấp thụ canxi tốt nhất. Những người làm việc văn phòng thì nên ăn sữa chua vào buổi chiều để chống những thiệt hại do bức xạ máy tính gây ra và nên ăn sau 30 phút đến 2 tiếng kể từ khi ăn cơm xong là tốt nhất. Đối với những người mạnh khoẻ mỗi ngày nên ăn từ 1-2 cốc sữa chua là thích hợp nhất. 

Không nên ăn quá nhiều sữa chua trong ngày

Nếu ăn quá nhiềurất dễ gây ra quá nhiều axit dạ dày, ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày và bài tiết chất xúc tác tiêu hoá, làm mất đi cảm giác thèm ăn, phá vỡ độ cân bằng chất điện giải trong cơ thể, đặc biệt là những người hay thường ngày hay chướng bụng, có lượng axit dạ dày quá nhiều, thường xuyên cảm thấy lạnh bụng thì lại càng không nên ăn.

Trái cây tươi- Thức ăn chống lão hóa và cách ăn hợp lý

Trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe và là loại thức ăn chống lão hóa da vô cùng hiệu quả. Mọi người thường có thói quen ăn trái cây sau bữa cơm để tráng miệng nhưng đây lại là một sai lầm. Nếu ăn cơm no rồi ăn trái cây thì lượng đường tổng cộng trong bữa ăn sẽ tăng, đường huyết tăng cao và nhanh, không có lợi cho sức khỏe, nhất là người bị đái tháo đường. 

Không nên ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn

Tốt nhất là nên ăn trước bữa ăn khoảng 30 phút đặc biệt nếu bạn muốn giảm cân, hoặc ăn vào thời điểm giữa các bữa ăn trong ngày như khoảng 4 giờ chiều tuy nhiên nên chọn các loại trái cây ít axit. Một số loại quả nên ăn sau bữa ăn để giúp tiêu hóa tốt là bưởi hay dứa. 10 giờ sáng là lúc ta làm việc căng thẳng nhất, dễ càm thấy bồn chồn, bứt rứt. Ăn hoa quả lúc này thì mùi vị chua ngọt sẽ khiến bạn thấy tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng. Ăn lúc 1h trưa có thể hỗ trợ tiêu hóa, tốt nhất là những quả nhiều chất chua như cam, chanh, mơ, quýt, sơn trà. 

Những loại trái cây chua có thể hỗ trợ tiêu hóa sau bữa ăn


Các loại hải sản đều chứa rất nhiều protein và giàu các khoáng chất canxi, sắt... Nếu ăn cùng với các loại trái cây chứa nhiều axit tannic (như lựu, sơn trà, hồng, trám, nho, bưởi chua, chanh, mận, mơ chua...), không những sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein, mà còn dễ khiến canxi, sắt và axit tannic trong hải sản kết hợp thành một chất mới khó hấp thu.

Một số loại trái cây không nên ăn cùng hải sản

Chất này có thể gây khó chịu đường ruột, nghiêm trọng thì buồn nôn, ói mửa, đau bụng... Do đó, những loại trái cây này không được ăn cùng hải sản, thông thường cách vài tiếng sau mới nên ăn.
Nên uống các loại nước ép chậm dãi

Và ăn hoa quả tươi thì tốt hơn là uống nước ép, nếu bạn uống nước ép thì nên uống từ từ chậm dãi để nước trái cây trộn cùng với nước bọt sẽ tốt cho tiêu hóa hơn. 

 Rau củ - Thức ăn chống lão hóa và cách dùng đúng

Phần lớn các loại rau củ đều là những loại thức ăn chống lão hóa da vô cùng tốt. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều khi ăn và chế biến những loại thức ăn chống lão hóa da này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. 
Các loại rau củ đều là  thức ăn chống lão hóa da vô cùng tốt


Đối với cà chua bạn không nên ăn lúc đói, có thể gây tức bụng, đau bụng do dãn nở dạ dày. Không nên trộn lẫn cà rốt với củ cải. Bởi vì, trong cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C. Do đó, lượng vitamin C trong củ cải cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi ăn kèm với cà rốt. 

Không nên ăn cà chua lúc đói


Đối với tỏi tây, một loại thức phẩm chống oxy hóa nên là loại thức ăn chống lão hóa da tốt tuy nhiên không nên ăn tỏi tây đã qua chế biến để quá lâu hay để qua đêm. Nếu giữ quá lâu, một lượng lớn nitrat trong đó sẽ biến thành nitrit, gây ngộ độc. Những người tiêu hóa không tốt nên hạn chế ăn tỏi tây. 
Tỏi là thức ăn chống lão hóa da tốt

Còn các loại rau xanh khi nấu thì không được nấu quá lâu. Nếu không, các nitrat trong rau xanh sẽ biến thành nitrit, bất lợi cho sức khỏe. Các loại rau đông lạnh cũng không được nấu quá lâu, nếu không rau sẽ bị nát mất rất nhiều dinh dưỡng. Cũng không nên ăn các loại rau củ đã chế biến để qua đêm


Sử dụng thực phẩm bổ sung collagen đúng cách như thế nào?


Các loại thực phẩm bổ sung collagen có khả năng chống lão hóa rất tốt, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nhựng loại thực phẩm này và cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cần tham khảo kỹ trước khi bổ sung collagen cho cơ thể để tránh tác dụng không mong muốn. Mặc dù được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nhưng cũng sẽ có một số phản ứng phụ với một số người nhất đinh.



Sử dụng đúng cách sản phẩm bổ sung collagen để chống lão hóa hiệu quả


Bạn nên sử dụng trong một thời gian dài để sản phẩm có thể phát huy được tác dụng tích cực, tránh trường hợp sử dụng ngắt quãng, sẽ khiến làn da trở nên lão hóa nhanh, đôi khi gây tác dụng phụ. Không nên áp dụng nhiều phương pháp bổ sung collagen cùng lúc để tránh tình trạng bị trùng lặp hoạt chất. Sử dụng collagen đúng liều lượng quy định, tránh trường hợp sử dụng quá liều với suy nghĩ cung cấp nhiều thì tác dụng sản phẩm sẽ nhanh hơn, như vậy sẽ gây ra tác dụng phụ vì thuốc bổ nếu dùng nhiều cũng sẽ tăng lượng độc tố trong cơ thể.
Shiseido the collagen enriched là sự lựa chọn tối ưu cho bạn


Nếu bạn đang không biết chọn loại thực phẩm nào để bổ sung collagen cho cơ thể bạn có thể thì Shiseido the collagen enriched là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Shiseido the collagen enriched giúp cho da vững chắc, tính đàn hồi cao và sự săn chắc, giúp da trẻ hóa, ngăn ngừa tối đa sự lão hóa. Đồng thời colagen được chiết cuất từ thảo dược thiên nhiên và động vật nên không chứa hóa chất và độc tố do vậy không gây tác dụng phụ cho người dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Nước uống collagen - collagen nước giúp làm đẹp da © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinowhitening.com - Sitemap
Top